สั่งซื้อกระเช้าข้าวไรซ์เบอรี่เป็นของขวัญปีใหม่ ข้าวคุณภาพสำหรับคนที่คุณรัก

ปัจจุบันเราสามารถจำหน่ายไปแล้ว 1,500 กิโลกรัม และมีข้าวไรซ์เบอรี่รอผู้สนบสนุนอยู่อีก 600 กิโลกรัม สามารถดูความเคลื่อนไหวบัญชี ซึ่งยังไม่อัพเดทนะครับ ผมจะนำมาทยอยให้ดูเพิ่มเติมครับ มีภารกิจค่อนข้างมาก ตัวบัญชีจะสมบูรณ์ขึ้นในอนาคตครับ และขณะนี้ "ระบบการสั่งซื้อ" สามารถใช้งานได้แล้ว กดที่ลิงก์นี้ครับ......ขอบคุณครับ ปรีดา 086-314-7866 เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปเยี่ยมแปลงนาข้าวทดลองร่วมในโครงการจำหน้าย "ข้าวปันสุข" เพื่อจัดตั้งโรงสีชุมชน ในจังหวัดชัยนาท

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มาชัยนาทหลายงานมากตั้งแต่เช้า มาพบฃพี่องอาจ หลำอุบล เรื่องงานข้าวของชัยนาท งานโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ พบปราชญ์ชาวบ้านในโครงการ "แปลงดาดฟ้าและแปลงหญ้า เป็นนาข้าว" ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ในโครงการ "ข้าวปันสุข" ปิดท้ายด้วยมาเยี่ยมแปลงทดลองในโครงการข้าวปันสุข เช่นเดียวกัน ที่พี่เพ็ญศรี ดูแลเป็นเจ้าของแปลงทดลองนี้อยู่ครับ ปลูกกันมาเดือนกว่าแล้วนะครับ

เห็นแล้วชื่นใจ จึงอยากนำภาพมาแบ่งปันเพื่อนๆ นะครับ สำหรับแปลงทดลองนี้เราจะไม่ใช้สารเคมีเลยนะครับ ทุกอย่างเป็นอินทรีย์หมด ผลผลิตที่ได้อาจจะมีข้าวขาวปนเล็กน้อย คล้ายๆ กับที่มีจำหน่ายไปแล้วสองแห่ง คือจากสิงห์บุรี และจากบ้านดักคะนน ชัยนาท และแปลงนี้พี่เพ็ญสรี ยังร่วมโครงการกับเราแบบมีข้อขตกลงพิเศษ คือรายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคร่วมโครงการเพื่อจะได้รวมเงินซื้อเครื่องสีข้าวให้เร็วขึ้นครับ














พี่เพ็ญศรี พาชมนาข้าวแปลงแรกในชีวิตครับ




ติดภาพมาสักนิดว่าผมไปมาด้วยครับ


อยู่ด้วยกัน นกก็มากินัตว์อื่นได้ครับ



ต้องซ่อมข้าวอีกนิดครับ


ด้านขวาเป็นแปลงนาข้างๆ ที่ใช้สารเคมีครับ
ของพี่เพ็ญศรีปลูกช้ากว่าประมาณ 1 เดือนครับ




แวะไปดูข้าวในกระถางที่บ้านของพี่เพ็ญศรี พี่เขาเอาเมล็ดพันธุ์ที่เหลือ
มาลงกระถางครับ ดูไปดูมา อย่างกับหญ้าเลยครับ

พวกเราก็เอาฬจช่วยพี่เพ็ญศรี กันนะครับ เนื่องจากเป็นแปลงนาข้าวแรกในชีวิตที่ลงมือทำ และแบบเกษตรอินทรีย์ด้วย ท่ามกลางแวดล้อมด้วยข้าวที่ปลูกด้วยสารเคมีทุกแปลง รอบข้างทั้งจากครอบครัวตัวเอง และเพื่อนบ้างที่มีแรงกดดันพอสมควร

สามารถสั่งซื้อข้าวล่วงหน้าของพี่เพ็ญศรี ที่ร่วมโครงการ "ข้าวปันสุข" กับเราได้ที่ลิงก์นี้นะครับ http://kaopansuk.blogspot.com/p/blog-page_2542.html แปลงนี้จะเก็บเกี่ยวเดือนพฤษภาคม 2556 เก็บข้าวอีก 2 เดือนเพื่อฟอร์มตัวเมล็ดข้าว แล้วจึงสีข้าว จะได้ข้าวประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2556 ครับ โดยสามารถโอนเงินเพียง 50% มาได้ แล้วระบุว่าเป็นข้าวแปลงพี่เพ็ญศรี ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น