สั่งซื้อกระเช้าข้าวไรซ์เบอรี่เป็นของขวัญปีใหม่ ข้าวคุณภาพสำหรับคนที่คุณรัก

ปัจจุบันเราสามารถจำหน่ายไปแล้ว 1,500 กิโลกรัม และมีข้าวไรซ์เบอรี่รอผู้สนบสนุนอยู่อีก 600 กิโลกรัม สามารถดูความเคลื่อนไหวบัญชี ซึ่งยังไม่อัพเดทนะครับ ผมจะนำมาทยอยให้ดูเพิ่มเติมครับ มีภารกิจค่อนข้างมาก ตัวบัญชีจะสมบูรณ์ขึ้นในอนาคตครับ และขณะนี้ "ระบบการสั่งซื้อ" สามารถใช้งานได้แล้ว กดที่ลิงก์นี้ครับ......ขอบคุณครับ ปรีดา 086-314-7866 เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปพบปราชญ์ชาวบ้านของจังหวัดชัยนาท เกี่ยวกับโครงการ "แปลงดาดฟ้าเป็นนาข้าว"

สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อเช้าได้ไปคุยโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเยาวชน และงานข้าวชัยนาท ได้อย่างเข้มข้น หลังทานข้าวกลางวันเสร็จ พี่ดวงพร อิฐรัตน์ ยังพามาคุยกับปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้เรื่องการปลูกข้าว 2 ท่าน คือ คุณวิไลวรรณ และคุณเฉลิม โดยเราไปพบคุณวิไลวรรณ ก่อนที่บ้าน นั่งคุยกันได้ความรู้เรื่องการปลูกผัก และคุณวิไลวรรณยังแนะนำเรื่องการปลูกผักคลุมดิน หากจะปลูกข้าวในกระถางตามโครงการ "แปลงดาดฟ้า แปลงหญ้า เป็นนาข้าว" ที่ผมกำลังเตรียมงานอยู่

สถานที่ที่เรานั่งคุยกันนั้น เมื่อก่อนเป็นสถานที่รวมตัวกันของเกษตรกร ในการมาเรียนรู้จากคุณวิไลวรรณ และปราชญ์ชาวบ้านท่านอื่นๆ ปัจจุบันคุณวิไลวรรณไม่ได้ปลูกข้าวแล้ว แต่ปลูกผักและทำสวนแทน / แอบบอกว่า ร้อนมากๆ ครับ สงสัยว่าตอนที่ไปคุยกับคุณเฉลิม อาจจะต้องคุยในรถแทนครับ

จากนั้นเราก็รีบไปพบคุณเฉลิม ปราชญ์ชาวบ้านอีกท่าน ที่คุณดวงพร แนะนำว่ามีประสบการณ์ในการปลูกข้าวในกระถาง เนื่องจากต้องนำไปแสดงในงานต่างๆ บ่อยๆ และตามที่ผมแอบบอกไว้นั่นละครับ อากาศร้อนมาก จึงขออนุญาตคุณเฉลิมเข้ามาคุยในรถ ที่เปิดแอร์ไว้ครับ ผมได้รับคำแนะนำถึงการปลูกข้าวในกรถางจากทั้ง 2 ท่าน ทำให้จะต้องทำงานในการจัดทำรายละเอียดโครงการ ก่อนที่จะกลับมาพบทั้ง 2 ท่าน อีกในโอกาสหน้าอันใกล้นี้ครับ


คุณวิไลวรรณใส่เสื้อสีชมพู คุณดวงพรทางซ้าย 
ส่วนผมนั่งตัวใหญ่ๆ บนรถเข็นครับ







คุยกับคุณเฉลิมในรถครับ

ฝากเพื่อนๆ ติดตามโครงการ "แปลงดาดฟ้า แปลงหญ้า เป็นนาข้าว" ด้วยนะครับ กำลังดำเนินการอยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น