สั่งซื้อกระเช้าข้าวไรซ์เบอรี่เป็นของขวัญปีใหม่ ข้าวคุณภาพสำหรับคนที่คุณรัก

ปัจจุบันเราสามารถจำหน่ายไปแล้ว 1,500 กิโลกรัม และมีข้าวไรซ์เบอรี่รอผู้สนบสนุนอยู่อีก 600 กิโลกรัม สามารถดูความเคลื่อนไหวบัญชี ซึ่งยังไม่อัพเดทนะครับ ผมจะนำมาทยอยให้ดูเพิ่มเติมครับ มีภารกิจค่อนข้างมาก ตัวบัญชีจะสมบูรณ์ขึ้นในอนาคตครับ และขณะนี้ "ระบบการสั่งซื้อ" สามารถใช้งานได้แล้ว กดที่ลิงก์นี้ครับ......ขอบคุณครับ ปรีดา 086-314-7866 เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556

9 สิงหาคม 2556 @ ไปเยี่ยมบูธ "ข้าวปันสุข" ที่ตลาด อตก. จตุจักรสวัสดีครับเพื่อนๆ สืบเนื่องจากเมื่อวาน 8 สิงหาคม 2556 ที่ได้ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ที่เป็นข้าวไรซ์เบอรี่ทั้งหมดที่ตลาด อตก. ปรากฏว่ามีการเข้าใจผิดเรื่องจำนวนในขั้นตอนการเตรียมสินค้า จึงทำให้สั่งพิมพ์สติ๊กเกอร์มาไม่เพียงพอกับจำนวน ทำให้วันนี้ต้องนำเอาสติ๊กเกอร์ที่เหลือมาให้คุณหนูนาเพิ่มเติม แต่ก็ยังขาดบางส่วน จึงต้องรบกวนคุณหนูนาแทรกถุงข้าวที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ไปกับลูกค้าที่ซื้อเกิน 1 ถุงครับ เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน .....อ่านต่อ

8 สิงหาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ข้าวสารไรซ์เบอรี่ ให้กับผู้ค้า ที่ตลาด อตก. จตุจักร: สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากกลับจากชัยนาทแล้ว เราต้องรีบเข้าไปที่ตลาด อตก. เพื่อนำข้าวสารไรซ์เบอรี่ หรือ "ข้าวปันสุข" นั่นเอง ให้กับคุณหนูนาที่ตลาด อตก.จตุจักร คุณหนูนากับเพื่อนๆ รอกันอยู่หลายคน เพื่อช่วยกันเรียงข้าวบนโต๊ะ และน่าจะแบ่งไปจำหน่ายอีก 2 บูธ ภายใน อตก. ด้วยครับ ไปถึงก็เริ่มค่ำแล้วครับ ดีที่ผมโทรหาคุณหนูนาก่อน เพราะว่าทุกคนรอข้าวอยู่ หลังส่งข้าวเสร็จ เราก็จะรีบไปเอา Roll Up แถวเสนานิคม เพื่อมาตกแต่งบูธให้ทีหลังครับ .....อ่านต่อ

8 สิงหาคม 2556 @ ไปชัยนาทเพื่อโครงการอบรมภาษาอังกฤษ และโครงการข้าวปันสุขสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังเคลียร์งานตอนเช้าเสร็จ ผมกับหนุ่มก็รีบมาที่จังหวัดชัยนาท เพื่อไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ ที่ฝากบรรจุข้าวสุญญากาศเอาไว้จำนวน 84 ถุง และไปรับข้าวที่บรรจุเรียบร้อยแล้ว ที่บ้านพี่ดวงพร อิฐรัตน์ อีกจำนวน 90 ถุง เนื่องจากทางคุณหนูนา ตลาด อตก. สั่งไว้นั้นมีจำนวนไม่เพียงพอ ประมาณบ่าย 4 โมง ก็รีบกลับกันเลยครับ มุ่งหน้านำข้าวไปส่งที่ ตลาด อตก.จตุจักร ดีกว่า เพราะว่าวันนี้จะพลาดไม่ได้ครับ พรุ่งนี้จะมีพิธีเปิดงานจำหน่ายข้าวทุกสายพันธุ์จากทั่วประเทศครับ .....อ่านต่อ
3 สิงหาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" (ข้าวไรซ์เบอรี่) ที่ตลาด อตก. ให้กับผู้ค้ารายใหม่สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังจากไปฟัง Lecture ที่สยามพารากอน เรียบร้อยแล้ว ก็รีบฝ่ารถติดมาที่ ตลาด อตก. จตุจักร เพื่อมาพบคุณหนูนา ที่ได้ติดต่อกันไว้แล้วก่อนหน้านี้ คุณหนูนาได้มาเปิดบูธสำหรับงานเทอดพระเกียรติสมเด็จพระราชินี ระหว่างวันที่ 4-13 สิงหาคม 2556 นี้ จึงติดต่อมาว่าอยากนำข้าวไรซ์เบอรี่ มาลองจำหน่ายที่ อตก. มีจำหน่ายเฉพาะบรรจุถุงสุญญากาศ 1 กิโลกรัม ราคา 120 บาทครับ เป็นข้าวไรซ์เบอรี่จากสิงห์บุรี และชัยนาท ครับ ....อ่านต่อ


2 กรกฎาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับคุณศิรินา ผู้อุดหนุนที่ช่วยสั่งซื้อเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มีงานเอกสารช่วงเช้าที่ต้องเร่งทำเกี่ยวกับโครงการทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ของคนพิการ จึงออกจากบ้านสายอีกวันแล้ว มุ่งหน้าไปยังสำนักปลัดฯ แถวถนนเพชรบุรี คุณศิรินา สั่งซื้อ "ข้าวปันสุข" ซ้ำ คราวนี้สั่งมากกว่าเดิมด้วยครับ ต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้นะครับ สำหรับคุณศิรินาแล้ว ท่านช่วยสั่งซื้อผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและโอนเงินตรงเข้าไปยังบัญชี หสม.เพื่อนชัยนาท และยังรอผมอีกหลังเลิกงาน เกรงใจมากๆ ครับ .....อ่านต่อ


1 กรกฎาคม 2556 @ ไปส่งข้าวสาร "ข้าวปันสุข" แบบกระสอบให้กับร้านต้นข้าว แถวถนนพระราม 2: สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากไปรับข้าวที่ฝากทางอาจารย์ชัชวาลย์ ช่วยสีข้าวให้แล้ว พยายามจะมาส่งให้กับร้านต้นข้าว ภายในวันเดียวกัน แต่ฝืนสภาพการจราจรไม่ไหว จึงต้องมาส่งวันรุ่งขึ้นแทนครับ วันนี้ตั้งใจจะรีบออกมาส่งตั้งแต่บ้าย 2 แต่ติดงานเอกสารจึงออกเกือบ 15.30 น. กลัวรถติดมาก แต่กลับไม่ค่อยติดสักเท่าไหร่ น่าจะทันไปเรียนที่ ม.กรุงเทพ ให้ทัน 18.00 น. ด้วย มาถึงร้านต้นข้าวแล้ว รีบคุยกับน้องๆ ลงข้าว แล้วก็รีบไปเลย เหมือนเดิมกลัวรถติดครับ เพราะว่าวันนี้มีวิทยากรมาบรรยายด้วยครับ .....อ่านต่อ



30 มิถุนายน 2556 @ ไปรับข้าวสารที่ฝากอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา สีให้ที่บ้านอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา จ.สิงห์บุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้นัดหมายอาจารย์ชัชวาลย์เวียร์รา จ.สิงห์บุรี เพื่อนำข้าวสารไรซ์เบอรี่ ที่สีจากข้าวเปลือกไรซ์เบอรี่ของคุณเพ็ญศรี โพธิ์แหน จำนวน 1 ตัน ได้ข้าวมา 16 กระสอบๆ ละประมาณ 40-42 กิโลกรัม โดยผมแบ่งเป็น 2 เที่ยว คือ เที่ยวแรกนำไปให้ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนนช่วยบรรจุถุงสุญญากาศให้จำนวน 8 กระสอบ ประมาณ 320-330 กิโลกรัมโดยประมาณ น่าจะได้ประมาณ 300 ถุงนะครับ ที่เหลือให้ช่วยบรรจุเป็นกระสอบละ 5 กิโลกรัมเพื่อเอาไว้ทานสำหรับ .....อ่านต่อ

30 มิถุนายน 2556 @ นำข้าวสารไรซ์เบอรี่ จากบ้านอาจารย์ชัชวาลย์มาที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาท เพื่อบรรจุถุงสุญญากาศสวัสดีครับเพื่อนๆ จากบ้านอาจารย์ชัชวาลย์ ผมกับน้องผู้ช่วยรีบตีรถมาที่จังหวัดชัยนาท ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เพื่อนำมาบรรจุถุงสุญญากาศ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เพราะว่าข้าวสารนี้เป็นข้าวจากนาคุณเพ็ญศรี ซึ่งอยู่จังหวัดชัยนาท จึงสะดวกที่พี่เพ็ญศรีจะมารับเพื่อนำบางส่วนไปจำหน่าย เกือบทั้งหมดผมจะเป็นผู้นำไปจำหน่าย และทางอาจารย์ชัชวาลย์ก็งานล้นมือมาก ไม่มีเวลาบรรจุ ให้กับทางเรา แต่อาจารย์ช่วยเก็บข้าวและสีให้ครับ .....อ่านต่อ

25 เมษายน 2556 @ ไปพบเจ้าของโครงการ "ลัดดาวิลล์ไพรเวท 3" เพื่อขอบคุณที่ให้ข้อมูลสำหรับทำ Feasibility Studyสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ช่วงเช้าก่อนจะไปเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผมมีนัดกับน้อง นศ.ป.โท ด้วยกัน ไปพบเจ้าของโครงการลัดดาวิลล์ ไพรเวท 3 บนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง ใกล้บ้านที่ผมอาศัยอยู่ เนื่องในโอกาสนำเอาผลงาน Feasibility Study ไปมอบให้ เพราะได้เคยมาสัมภาษณ์ และพี่ๆ ก็ให้ข้อมูลพวกเราอย่างดีจนสามารถส่งผลงานได้อย่างสมบูรณ์ และแนะนอนว่าเราต้องนำของขวัญมามอบด้วย จึงนำ "ข้าวปันสุข" มามอบ .....อ่านต่อ

24 เมษายน 2556 @ ไปร่วมงานพบปะสังสรรค์ชมรมมดกรุงเทพฯ ที่สโมสรกองทัพบก วิภาวดีรังสิต: สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นประจำถ้าผมสามารถไปร่วมได้ ทุกๆ 2 เดือน ทางรุ่นพี่บางมด รุ่นอาวุโสมากๆ เรียกว่าที่มาร่วมนะครับ เวลาผมเห็นหนุ่มๆ ก็สัก 55-60 ปีครับ แต่รุ่นพี่รุ่นใหญ่ อายุราวๆ 70 ปีอัพครับ เพราะมีตั้งแต่รุ่น 1-5 เลยครับ อย่างผม 42 ปี แล้ว คือเด็กไปเลยครับ คำพูดที่ผมชอบมากเวลารุ่นพี่คุยกันมักบอกพวกเราว่า "ที่นี่ไม่มีรุ่นไหน มีแต่รุ่นพี่กับรุ่นน้องเท่านั้น" ฟังทีไรก็อมยิ้มทุกครั้ง ทางคณะทำงานจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ เป็นประจำที่ สโมสรกองทัพบก .....อ่านต่อ

19 เมษายน 2556 @ ถ่ายภาพรวมมิตรเพื่อนเรียนปริญญาโท ที่อุดหนุน "ข้าวปันสุข" ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกับน้องๆ มีเข้ารับฟังการสัมมนาครั้งที่ 7 จากคุณศรัณย์ สุนทรสุข ระหว่างรอวิทยากรและเพื่อนๆ ในชั้นเรียน ผมเลยขอถ่ายภาพรวมมิตรในรุ่นที่อุดหนุนข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อนำส่วนต่างรายได้ไปจัดตั้งโรงสีชุมชน จ้องถ่ายหลาย วันนี้พร้อมหน้ากันเลยขอถ่ายภาพไว้ก่อน จะได้นำมาเขียนบทความในบล็อกและโพสต์ใน facebook "ข้าวปันสุข" เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ เนื่องจากเดือนกรกฎาคม 2556 นี้จะมีผลผลิตโดยตรงของโครงการที่ .....อ่านต่อ

5 เมษายน 2556 @ นำ "ข้าวปันสุข" ไปส่งให้กับผู้อุดหนุน ที่ถนนแจ้งวัฒนะ และผู้บริหารของ B-Quik ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเรียนที่ ม.กรุงเทพ ตอนเย็น จึงแวะมาส่ง "ข้าวปันสุข" ก่อนช่วงบ่าย ออกจากบ้านแถวบางบัวทอง ขึ้นสะพานพระราม 4 แป๊บเดียวก็ถึงจุดนัดหมายบ้านคุณพรทิพย์ ที่ช่วยอุดหนุนหลายกิโล เลยครับ ลูกชายคุณพรทิพย์มารับข้าวปันสุข จึงขอถ่ายภาพมา 1 แช๊ะ จากนั้นก็รีบขึ้นทางด่วนไปลงพระราม 9 อ้อมทางเล็กน้อย เข้าแยกอโศก (ที่จะกี่ปีก็ตาม ก็ยังคงติดนานๆ 15 ปีก่อนก็เป็นแบบนี้) รีบเข้าตึก 253 ไปจุดจอดรถของคุณธีรวัฒน์ ที่ B-Quik .....อ่านต่อ

27 มีนาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้อุดหนุนและผู้บริจาค ที่อาคาร 21 ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้หลังจากได้พบพูดคุยกับคุณไมเคิล เกี่ยวกับโครงการต่างๆ แล้ว ก็รีบมาพบกับคุณสุริยา และคุณน้อยหน่า ที่อาคาร 21 ทาวเวอร์ บนถนนศรีนครินทร์ (พึ่งเคยมาครั้งแรกครับ) เพื่อนำ "ข้าวปันสุข" มาส่งให้กับคุณสุริยา ที่ได้เคยสั่งซื้อไว้ และในครั้งเดียวกันได้สั่งซื้อข้าวปันสุข จำนวนมากบริจาคให้กับเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ บ้านลอเรนโซ จังหวัดชลบุรี ที่ผมได้ไปส่งบุญในวันเกิดของคุณสุริยามาเรียบร้อยแล้ว .....อ่านต่อ


26 มีนาคม 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ที่นครชัยแอร์ ให้กับลูกค้าที่ จ.อุบลราชธานีสวัสดีครับเพื่อน วันนี้หลังจากไปเป็นวิทยากรอบรมเรื่องโปรแกรมเฝ้าระวังการกระทำความผิด ตาม พรบ.ควบคุมแอลกอฮอล์ฯ ให้กับเยาวชน 8 จังหวัดภาคกลาง ที่ไทรน้อยโฮมสเตย์ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็รีบบึ่งมาที่ นครชัยแอร์ แถวถนประชานุกูล-หมอชิต เพื่อนำข้าวไรซ์เบอรี่ จำนวน 30 ถุง (30 กิโลกรัม) ที่เราได้แพ็คเรียบร้อยแล้วในลังเบียร์ ติดกระดาษปิดยี่ห้อเรียบร้อย ในฐานะเครือข่ายประชาคมงดเหล้าด้วยครับ .....อ่านต่อ

24 มีนาคม 2556 @ ไปรับซื้อข้าวไรซ์เบอรี่ จากศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาท ในโครงการ "ข้าวปันสุข" ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สั้นๆ เลยครับสำหับบทความนี้ ก็คือ จำหน่าย "ข้าวปันสุข" หมดเร็วมากของทางศูนย์พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เนื่องจากผมดร่งนำออเดอร์ที่นี่ จำหน่ายก่อน เพราะนอกจากจะช่วยเหลือทางศูนย์ฯ ใในการระบายสต๊อกแล้ว ยังจะทำให้ผมสามารถคืนเงินกลับไปยังมูลนิธิโอเพ่นแคร์ ได้เร็วขึ้นด้วยครับ เนื่องจากโครงการใหม่ๆ ในปีนี้ก็เดินหน้าไปแล้ว จึงต้องรีบปิดโครงการเก่าของปี 2555 ให้เรียบร้อยด้วย ก็กำลังเร่งงานเอกสารอยู่ครับ .....อ่านต่อ

17 มีนาคม 2556 @ ไปเยี่ยมและนำ "ข้าวปันสุข" ไปบริจาคเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ ที่บ้านลอเรนโซ จ.ชลบุรีสวัสดีครับเพื่อนๆ จาก "ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง" ก็รีบมาที่บ้านรอเลนโซ ซึ่งดูแลเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ เนื่องจากน้องผู้ช่วย (+ขับรถด้วย) ไม่สบาย ป่วย ตัวร้อนเป็นไข้ ปวดหัว ซึ่งจริงๆ แล้วโปรแกรมต้องอยู่ชลบุรีถึงค่ำๆ แต่ต้องรักษาคนไว้ก่อน อากาศร้อนมากๆ ครับ นึกถึงทีไรก็มักนึกถึงการตัดสินใจซ่อมมอเตอร์พัดลมแอร์วันนั้นทุกที ว่าคิดถูกมากๆ ที่ทำ เพราะว่าแค่มีนาคมก็ร้อนมากๆ เสียแล้ว เดือนหน้าคงหฤโหดน่าดู .....อ่านต่อ

15 มีนาคม 2556 @ ให้ผู้ช่วยของผม ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ สำหรับโครงการ "ข้าวปันสุข" ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ ระหว่างที่ผมกำลังเตรียมงานบรรยายเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์ฯ ที่บ้านพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ผมก็ได้ให้น้องหนุ่ม ผู้ช่วยของผม ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักะนน จำนวน 100 ถุง ซึ่งเป็นทั้งการร่วมโครงการ "ข้าวปันสุข" และยังเป็นการ payback กลับในส่วนของโครงการถุงยังชีพถาวร เพื่อการฟื้นฟูอาชีพผู้ประสบภัย ด้วยครับ ดังนั้นบทความนี้ก็ไม่มีอะไรมาก จบแบบย่อหน้าเดียวละกันนะครับ .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2556 @ ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ สำหรับโครงการ "ข้าวปันสุข" ที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน จ.ชัยนาทสวัสดีครับ วันนี้มีกิจกรรมทั้งวัน ตั้งแต่เช้าไปส่งปุ๋ยอินทรีย์ให้เกตรกรในโครงการ ไปพบปราชญ์ด้านข้าว และรับข้าวไรซ์เบอรี่ ช่วงบ่ายไปพบปราชญ์ชาวบ้านที่ให้คำปรึกษาโครงการ "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า แปลงดาดฟ้า เป็นนาข้าว" แล้วก็รีบมาที่ศูนย์ฯ พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เพื่อรับข้าวไรซ์เบอรี่ ซึ่งอยู่ที่ชัยนาท ครั้งนี้มีสติ๊กเกอร์เรียบร้อยสวยงาม คราวที่แล้วไม่มีสติ๊กเกอร์ ผมต้องไปพิมพ์เอง ซึ่งก็ไม่สวยอย่างที่เห็นในภาพครั้งนี้ครับ .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2556 @ ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่กับเกษตรกรที่ จ.สิงห์บุรี ในโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อตั้งโรงสีข้าวชุมชนสวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากครั้งที่แล้ว เมื่อ 22 มกราคม 56 ได้ไปรับข้าวจาก อ.ชัชวาลย์ เวียร์รา วันนี้ก็มาอีกครั้งกับหลายเรื่อง มารับข้าวเพิ่มเติมอีก 300 กิโลกรัม (300 ถุง) มาปรึกษาเรื่องการทำโครงการ "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า แปลงดาดฟ้า เป็นนาข้าว" และปรึกษาเรื่องการการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ มาพบอาจารย์ตามนัดหมายก่อนเที่ยงครับ โดยเมื่อเช้าผมพึ่งจะนำปุ๋ยอินทรีย์ไปให้พี่เพ็ญศรี ที่บ้าน ซึ่งร่วมโครงการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ทดลองกับเรา .....อ่านต่อ

3 มีนาคม 2556 @ นำปุ๋ยอินทรีย์ไปให้พีเพ็ญศรี สำหรับแปลงนาข้าวทดลอง ที่จังหวัดชัยนาทครับสวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับบทความนี้ก็สั้นๆ นะครับ แต่อยากนำมาลงไว้ ทั้งเพื่อบันทึกและแบ่งปันให้เพื่อนๆ ทราบความคืบหน้าครับ ในการดำเนินโครงการปลูกข้าวในนาทดลอง โดยมีการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพของการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ด้วยครับ ซึ่งข้าวแปลงนี้ทางพี่เพ็ญศรี ยังจะร่วมบริจาคเงินที่ได้จากการเก็บเกี่ยวในโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อตั้งโรงสีข้าวชุมชน อีกด้วยครับ วันนี้นำปุ๋ยอินทรีย์จากพี่หนุ่มมาให้ครับ .....อ่านต่อ

24 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้สนับสนุนโครงการแถวพุทธมณฑลสาย 2 ครับสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมนำข้าวปันสุข มาส่งให้กับพี่อาร์ต และพี่ดล ที่อยู่แถวพุทธมณฑลสาย 2 เป็นรอบที่ 4 แล้ว เนื่องจากเพื่อนๆ ของพี่อาร์ตและพี่ดล ช่วยกันซื้อ ช่วยกันสนับสนุนโครงการอย่างมาก วันนี้ผมจึงมาด้วยเพื่อขอพบพี่ทั้งสอง เพราะใจหนึ่งก็อยากมาพบพี่ดล ด้วยเพราะมาครั้งแรก พลาดไม่ได้พบกัน พี่ดลติดธุระ ครั้งนี้จึงพยายามมาพบให้ได้ครับ มาถึงพี่ๆ ก็เลี้ยงข้าวก่อนเลยครับ จึงถ่ายภาพมาฝากครับ .....อ่านต่อ


21 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปส่ง "ข้าวปันสุข" ให้กับผู้อุดหนุนโครงการฯ ที่บริษัท บี-ควิก จำกัด สำนักงานใหญ่สวัสดีครับเพื่อนๆ คงต้องเริ่มจากผมได้รับการติดต่อจากคุณธีรวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารอยู่ที่ B-Quik ได้สั่งซื้อ "ข้าวปันสุข" เข้ามาและผมได้ติดต่อกลับไปคุยด้วย จึงนัดหมายนำข้าวปันสุขไปส่งให้ที่สำนักงานใหญ่ ตึก 253 อโศก และยังได้โอกาสไปพูดคุยกับฝ่ายบริหารเกี่ยวกับงานด้านคนพิการที่ทาง B-Quik ต้องการสนับการมีรายได้ให้กับคนพิการในรูปแบบอื่นๆ คือไปที่เดียว ได้สองเรื่องเลยครับ .....อ่านต่อ

19 กุมภาพันธ์ 2556 @ นำ "ข้าวปันสุข" ไปส่งให้กับผู้ใหญ่ใจดี ที่ช่วยอุดหนุนโครงการฯ แถวพุทธมณฑลสาย 2สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมติดรถไปด้วยไปส่งข้าวให้กับพี่อาร์ต พนิดา เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ ซึ่งพี่อาร์ตไม่อยู่บ้าน จึงได้ฝากแม่บ้านเอาไว้ครับ ทั้งครั้ง 2 และ 3 ครั้งละ 40 ถุง รวมกัน 80 ถุง ลืมไปครั้งที่ 1 ก็ 50 ถุงครับ รวมตั้ง 130 ถุงครับ และสำหรับครั้งนี้ข้าวไรซ์เบอรี่จากสิงห์บุรี หมดแล้วจึงต้องนำข้าวจากชัยนาทมาแทน แต่ก็เป็นไปตามที่วางแผนการตลาดนะครับ คือ แบรนด์ "ข้าวปันสุข" มีหน้าที่ทำตลาดให้เกษตรกรเท่านั้น เราจะไม่ทำลายแบรนด์ท้องถิ่น .....อ่านต่อ

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปพบปราชญ์ชาวบ้านของจังหวัดชัยนาท เกี่ยวกับโครงการ "แปลงดาดฟ้าเป็นนาข้าว"สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อเช้าได้ไปคุยโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเยาวชน และงานข้าวชัยนาท ได้อย่างเข้มข้น หลังทานข้าวกลางวันเสร็จ พี่ดวงพร อิฐรัตน์ ยังพามาคุยกับปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรู้เรื่องการปลูกข้าว 2 ท่าน คือ คุณวิไลวรรณ และคุณเฉลิม โดยเราไปพบคุณวิไลวรรณ ก่อนที่บ้าน นั่งคุยกันได้ความรู้เรื่องการปลูกผัก และคุณวิไลวรรณยังแนะนำเรื่องการปลูกผักคลุมดิน หากจะปลูกข้าวในกระถางตามโครงการ "แปลงดาดฟ้า แปลงหญ้า เป็นนาข้าว" ที่ผมกำลังเตรียมงานอยู่ .....อ่านต่อ

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ของบ้านดักคะนน เพื่อมาร่วมในโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อตั้งโรงสีข้าวชุมชน ที่จังหวัดชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีธุระที่จังหวัดชัยนาทตั้งแต่เช้า พบผู้ใหญ๋ในโครงการข้าว โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ไปพบปราชญ์ชาวบ้าน แล้วก็มาที่ศูนย์การเรียนรู้พันธุ์ข้าวบ้านดักคะนน เพื่อมารับข้าวจำนวน 110 ถุง ครับ ที่นี่ก็ปลูกข้าวไรซ์เบอร์รี่เช่นกัน แบบปลอดสารเคมี เท่ากับว่าเราทำตลาดของ 2 แบรนด์แล้วนะครับ และคงจะมีมากขึ้นอีกหลายแบรนด์ของเกษตรกร เพราะเราจะทำแบรนด์การตลาด "ข้าวปันสุข" เท่านั้นครับ .....อ่านต่อ

18 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปเยี่ยมแปลงนาข้าวทดลองร่วมในโครงการจำหน้าย "ข้าวปันสุข" เพื่อจัดตั้งโรงสีชุมชน ในจังหวัดชัยนาท:สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้มาชัยนาทหลายงานมากตั้งแต่เช้า มาพบฃพี่องอาจ หลำอุบล เรื่องงานข้าวของชัยนาท งานโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ พบปราชญ์ชาวบ้านในโครงการ "แปลงดาดฟ้าและแปลงหญ้า เป็นนาข้าว" ไปรับข้าวไรซ์เบอรี่ในโครงการ "ข้าวปันสุข" ปิดท้ายด้วยมาเยี่ยมแปลงทดลองในโครงการข้าวปันสุข เช่นเดียวกัน ที่พี่เพ็ญศรี ดูแลเป็นเจ้าของแปลงทดลองนี้อยู่ครับ ปลูกกันมาเดือนกว่าแล้วนะครับ .....อ่านต่อ

8 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปพบคุณพนิดา ที่อุดหนุนซื้อ "ข้าวปันสุข" ช่วยสร้างโรงสีชุมชน แถวพุทธมณฑลสาย 2-3สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์โครงการ "ข้าวปันสุข" ออกไป ส่วนตัวผมเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับการตอบสนอง จากผู้สนับสนุนอย่างมาก มีหลายๆ ท่านที่ผมลืมนึกไปถึงการถ่ายภาพเก็บไว้มาโพสต์ในบล็อก และ facebook ให้เพื่อนๆ ได้ร่วมยินดีด้วยกัน หลังจากไปสำรวจโครงการบ้านเดี่ยวแถวบ้านกล้วย-ไทรน้อยแล้ว ผมก็รีบมาที่หมู่บ้านกรีนนิชชาเล่ต์ แถวพุทธมณฑลสาย 2 เพื่อนำข้าว 10 ถุงมาส่ง .....อ่านต่อ

25 มกราคม 2556 @ ไปร่วมงานโครงการปลูกข้าวที่ ราบ 31 จ.ลพบุรี ที่มี อ.ชัชวาลย์ เวียร์รา เป็นที่ปรึกษาโครงการสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นเรื่องดีๆ อีกที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปในพื้นที่ของการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ในค่ายทหาร ราบ 31 จังหวัดลพบุรี ส่วนตัวไปไม่ทันพิธีการ พื้นที่กว้างขวางมาก เป็นโครงการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ ของระดับจังหวัด ซึ่งมีแผนงานชัดเจน ผมจะติดตามผลการทำนาพื้นที่นี้มาแบ่งปันนะครับ เพราะว่า สภาพดินดูแล้ว อาจจะยังต้องปรับปรุงสภาพดินอีกมาก แต่ทุกเรื่องเกินไม่เกินความตั้งใจอยู่แล้วครับ ผมเชื่อว่าทุกเรื่องเป็นไปได้ หากเราตั้งใจ .....อ่านต่อ

22 มกราคม 2556 @ ไปพบอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา เพื่อปรึกษางานโครงการ และไปรับข้าวไรซ์เบอรี่เพื่อมาจำหน่ายตามโครงการ "ข้าวปันสุข"สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีนัดไปพบอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา แบบกังวลใจเล็กน้อย เพราะว่า เมื่อคืน (ก่อนไปพบ 1 วัน) ผมเห็นอาจารย์ชัชวาลย์ ออกทีวีช่อง 3 เรื่องการเกษตร ซึ่งเพื่อนๆ ก็ทราบดีว่า ช่อง 3 มีคนดูเยอะมาก ดังนั้นเป็นอย่างที่ผมคิด พอผมมาถึงบ้านอาจารย์ชัชวาลย์ ก็คุยไป หยุดไปครับ เพราะมีทั้งโทรศัพท์ มีทั้งคนมาพบทั้งวันเลยครับ ผมอยู่คุยกับอาจารย์ตั้งแต่ 10.10 - 16.00 น. แต่ช่วง 14.00 - 16.00 น. ผมออก .....อ่านต่อ

11 มกราคม 2556 @ พาคุณดวงพร อิฐรัตน์ ไปเปิดบัญชี หสม.เพื่อนชัยนาท สำหรับโครงการ "ข้าวปันสุข" เพื่อการจัดตั้งโรงสีข้าวชุมชน จังหวัดชัยนาทสวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีความคืบหน้าในการเตรียมการด้านการเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อใช้สำหรับผู้ซื้อ โอนเงินสำหรับการซื้อ "ข้าวปันสุข" เพื่อนำไปจัดตั้งโรงสีชุมชนในพื้นที่จังหวัดชัยนาทต่อไป (สามารถอ่านรายละเอียดโครงการที่ลิงก์นี้นะครับ) ตามที่เข้าใจได้ว่า "หสม.เพื่อนชัยนาท" นั้นจดทะเบียนที่จังหวัดชัยนาท เพื่อคนชัยนาท แต่ถ้าผมช่วยด้านการตลาดให้เกษตรกรที่ชัยนาท ก็ไม่อยากให้ผู้ซื้อ ที่มีจิตใจจะช่วยสั่งซื้อข้าวไรซ์เบอร์รี่ ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ต้องเสียค่าโอน .....อ่านต่อ

7 มกราคม 2556 @ ไปเยี่ยมแปลงนาเกษตรกรที่ร่วมโครงการเก็บข้อมูลเชิงในโครงการจำหน่าย “ข้าวปันสุข” เพื่อตั้งโรงสีข้าวชุมชน พื้นที่จังหวัดชัยนาท” : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกับพี่หนุ่มรีบมาที่จังหวัดชัยนาทกันแต่เช้า ไปแวะรับพี่ดวงพร ก่อนที่บ้าน เพื่อรีบไปที่แปลงนา 9 ไร่ของเกษตรกรที่ร่วมโครงการงานวิจัยเชิงคุณภาพในการใช้วิธีเกษตรอินทรีย์ในการปลูกข้าว ซึ่งในครั้งนี้ เราใช้ข้าวพันธุ์ไรซ์เบอร์รี่ โดยได้รับการสนับสนุนด้านวิชาการและการลงมือปฏิบัติจากอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา จากจังหวัดสิงห์บุรี ที่ประสบความสำเร็จในการทำนาข้าวปลอดสารพิษ และกำลังทำโครงการสำคัญในพื้นที่ทหาร .....อ่านต่อ


14 ธันวาคม 2555 @ ไปร่วมงานการบรรยายเกี่ยวกับการพัฒนาด้านเกษตรของอาจารย์ชัชวาล เวียร์รา ที่กองพลฯ ราบ 31 จ.ลพบุรี : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมไปจังหวัดสิงห์บุรี.....เออ...ไม่ใช่ครับ ไปจังหวัดลพบุรี คือจะไปพบอาจารย์ชัชวาย์ ซึ่งบ้านอาจารย์อยู่สิงห์บุรีครับ เลยจำผิด และที่จะต้องไปที่ลพบุรีแทนก็เพราะว่า อาจารย์ไปบรรยายให้กับเกษตรกรและทหาร ที่ราบ 31 ลพบุรี ตามโครงการพระราชดำริ เกี่ยวกับการปลูกข้าว 1 พันไร่ และผมได้นัดหมายเกษตรกรในโครงการที่จะปลูกข้าว riceberry ไปด้วย เพื่อไปร่วมฟังบรรยาย หลังจากได้พาไปพบท่านที่บ้านแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน .....อ่านต่อ


8 ธันวาคม 2555 @ ไปงาน "คนไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 4" ที่กันตนามูฟวี่ทาวน์ ศาลายา จ.นครปฐม : สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกับพี่หนุ่ม (รุ่นพี่บางมด) ตั้งใจไปพบอาจารย์ชัชวาลย์ เวียร์รา ในงาน "คนไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 4" ซึ่งจัดขึ้นที่กันตนามูฟวี่ทาวน์ ศาลายา ภายในในงานมีบูธเกษตรเพียบเลยครับ มีผลไม้ และพืชผลทางการเกษตรขนาดใหญ่ หลายบูธ ลานจอดรถจุดได้น่าจะมากกว่า 400 คัน ประเมินจากสายตา มีสิ่งที่คาดไม่ถึงคือว่า สถานที่จัดงานนั้นไกลพอสมควร แต่มีคนมาเยี่ยมชมงานตลอดเวลา เหมือนคนดูจะรู้กัน ผลัดกันมา มีคนตลอดแต่ไม่แน่นเกินไป .....อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น